0944 377 466
Địa chỉ: 108 Đông Hưng Thuận 41, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12 , Tp. HCM

Hiện trường vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

13-09-2023
Tường, trần nhà, cửa sổ cháy đen, quần áo vương vãi sau vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân làm 54 người nhập viện, nhiều người tử vong.
Hỏa hoạn bùng phát lúc hơn 23h ngày 12/9 tại chung cư mini 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình. Tòa nhà cao 10 tầng, rộng gần 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống, theo chính quyền quận Thanh Xuân. Lực lượng chức năng đã cứu được 70 người, đưa 54 người đi cấp cứu trong đêm.
Tại tầng 1, vài chục xe máy cháy trơ khung. Trần nhà loang lổ, bong tróc.
Đám cháy đã được khống chế lúc 1h hôm nay, nhưng việc tìm kiếm nạn nhân kéo dài tới 9h do hiện trường phức tạp, chung cư đông người.
Chung cư mini thiết kế kiểu nhà ống, tầng một để xe, các tầng còn lại là căn hộ cho thuê. Mỗi tầng có 5 căn hộ, mỗi căn khoảng 20-40 m2, gồm một phòng khách, một phòng ngủ thông với logia dùng phơi quần áo. Hai mặt logia gắn song inox, có mở lối thoát ra ngoài nhưng không có thang xuống. Các tầng cháy nặng nhất là 1, 2, 3, 4 và 5.
Thời điểm cháy, cư dân chung cư đã và đang chuẩn bị đi ngủ. Thấy khói lửa, mọi người hò nhau chạy lên tầng thượng kêu cứu, một số nhảy xuống mái tôn nhà kế bên. Riêng gia đình ở tầng 4 đã dùng thang dây thoát hiểm an toàn và giúp thêm 7 người khác.
Khói bụi ám lên quần áo của một hộ gia đình. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai, Đống Đa, Hà Đông, Bưu điện, Quân y 103 và Đại học Y Hà Nội.
Riêng Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu 19 người, trong đó có 8 trẻ em tính đến 8h. Hai người tử vong, một người nguy kịch, các nạn nhân còn lại chủ yếu trong tình trạng ngạt khí, chấn thương.
Quần áo, vết giày dép của các nạn nhân vương vãi trên nền nhà, trong lúc tháo chạy khỏi đám cháy.
Mặt sau dãy chung cư, các logia và cửa sổ phía sau được hàn sắt kiên cố. Chung cư mini chỉ có một lối thoát hiểm phía trước, ba mặt còn lại giáp nhà dân.
Mặt sau và toàn cảnh chung cư mini sau vụ cháy.

Tin nội bộ

Tài liệu

tin tức mới

Hãy đăng ký để nhận được thông tin mới nhất từ BẢO VỆ THĂNG LONG THÀNH