0944 377 466
Địa chỉ: 108 Đông Hưng Thuận 41, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12 , Tp. HCM

Bảo vệ bệnh viện cản nhóm tình nguyện phát cháo từ thiện

25-03-2017
Nhóm tình nguyện phát cháo cho người nhà bệnh nhân bị bảo vệ ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) ngăn cản vì chưa xin phép bệnh viện.

Mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh bảo vệ tại một bệnh viện ngăn cản nhóm từ thiện phát cháo miễn phí cho người nhà bệnh nhân vì chưa xin phép. Sự việc xảy ra ngày 12/3 tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). 

Trong video, người đàn ông mặc đồng phục bảo vệ không cho nhóm từ thiện phát cháo. Sau đó, một nam thanh niên đến hỏi: "Chú ơi! Cái này là lãnh đạo bệnh viện không cho đúng không chú?". Lập tức, người đàn ông đáp: "Uh, không cho! Có gì em vào đối chấp với bệnh viện". > Xem video

Sau đó, đại diện phía bệnh viện cho biết, bảo vệ làm vậy là đúng vì nhóm từ thiện chưa đăng ký với bệnh viện. Lỡ bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm thì ai chịu trách nhiệm. > Xem chi tiết

bao-ve-benh-vien-can-nhom-tinh-nguyen-phat-chao-tu-thien

Bảo vệ bệnh viện cản nhóm tình nguyện phát cháo từ thiện vì chưa xin phép. Ảnh chụp từ video

Đoạn video trên đang gây tranh cãi trong cộng đồng. Một số ý kiến cho rằng bệnh viện làm vậy là không đúng, vì đây là quyền lợi của người nghèo. Bên cạnh đó, nhiều người góp ý nhóm tình nguyện nên đăng ký trước với bệnh viện khi đến đây phát cháo miễn phí, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Mặc dù các bạn có ý tốt nhưng lỡ có người xấu mạo danh phát thức ăn từ thiện rồi làm chuyện xấu thì sao? Như bệnh viện nơi tôi ở, bất cứ đoàn nào đến phát từ thiện (kể cả nhà thờ hay các sư trong chùa) đều phải liên hệ với người phụ trách khoa dinh dưỡng, sau đó học sẽ lưu mẫu thức ăn do đoàn mang đến để lỡ có sự cố không may thì còn giải quyết được. Sau khi được sự đồng ý của bác sĩ trưởng khoa dinh dưỡng, đoàn mới được phát thức ăn từ thiện trong khuôn viên bệnh viện", Facebooker Tam Dang chia sẻ.


Tin nội bộ

Tài liệu

tin tức mới

Hãy đăng ký để nhận được thông tin mới nhất từ BẢO VỆ THĂNG LONG THÀNH