0944 377 466
Địa chỉ: 108 Đông Hưng Thuận 41, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12 , Tp. HCM

Cháy karaoke 4 tầng ở Bình Dương

07-09-2022
Hoả hoạn tại quán karaoke cao 4 tầng lúc tối qua ở TP Thuận An, Bình Dương, khiến 12 người tử vong, hai người bị thương, nhiều nạn nhân được cứu ra ngoài.
Đến 8h, hơn chục xe chữa cháy, cứu thương đang túc trực tại hiện trường. Khói đen từ cửa sổ, mái nhà bốc lên nghi ngút. Xe thang giương cao đưa hai lính cứu hoả lên mái nhà để tiếp cận đám cháy nhen nhóm bên trong. Mặt tiền quán được ốp bảng quảng cáo, đèn led kín mít từ tầng một lên tầng 4. Một phần bảng hiệu bị cháy xém, trơ khung sắt. Cảnh sát phải phá nhiều lỗ trên bảng hiệu và dỡ trần nhà để xịt nước dập lửa ở các tầng.
Cảnh sát dùng xe thang dập lửa cháy ở phía trước quán, tối 6/9. Ảnh: Thái Hà
Cảnh sát dùng xe thang dập lửa bùng lên phía trước quán, tối 6/9. Ảnh: Thái Hà

Đám cháy bùng phát ở quán karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú lúc 21h hôm qua. Ngọn lửa bùng lên trong quán, một số người dùng bình chữa cháy tại chỗ dập nhưng bất thành. Hoả hoạn diễn ra bất ngờ khiến nhiều nhân viên và khách không kịp thoát ra ngoài, kêu cứu.

Quán karaoke có 29 phòng, diện tích sàn xây dựng hơn 1.500 m2, khu vực cháy khoảng 400 m2, nằm ở tầng 2 và 3. Lửa bén vào đệm mút cách âm, gỗ nội thất của toà nhà nên bùng cháy dữ dội, bịt kín lối thoát hiểm, nhiều người phải ra ngoài ban công. Phía bên ngoài khói cũng bốc lên nghi ngút, bốn người nhảy từ tầng 2 của quán cao 7-8 m xuống đất, bị thương.

Hiện trường vụ cháy, sáng 7/9. Ảnh: Phước Tuấn

 

Hiện trường vụ cháy, sáng 7/9. Ảnh: Phước Tuấn

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy điều động 13 xe chuyên dụng đến cứu hộ. Các chiến sĩ dùng xe thang chia nhiều mũi dập lửa, đưa hơn 10 người kẹt lại ở lầu cao thoát ra ngoài. Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng cứu hoả mang đồ chuyên dụng tiến vào bên trong cứu người. Nhiều người được cứu ra khỏi hiện trường trong tình trạng bất tỉnh do ngạt khí.

Cảnh sát chữa cháy tiếp cận tầng cao nhất của quán, sáng 7/9. Ảnh: Phước Tuấn

 

Cảnh sát chữa cháy tiếp cận tầng cao nhất của quán, sáng 7/9. Ảnh: Phước Tuấn

Quán karaoke nằm trong khu dân cư đông đúc, cách vòng xoay An Phú 20 m. Theo nhân chứng, khi xảy ra cháy cửa chính của quán đóng cửa. "Quán này sau 23h thường đóng cửa cuốn, mỗi lần khách ra vào hát phải gọi cho nhân viên bên trong để mở", nhân chứng nói và cho biết quán hoạt động được hơn 5 năm.

Anh Nguyễn Sang, sống gần karaoke, cho biết khi xe chữa cháy đến hiện trường, tiếp tân quán chạy ra bên ngoài thông báo bên trong có khoảng 40 người. "Một số người chạy xuống bằng cửa chính, nhiều người không chịu được lửa nóng phải nhảy lầu, bị gãy chân tay", anh Sang nói.

Anh Dương Bá Khương, 27 tuổi, nhân viên quán kể khi đang ở quầy lễ tân ở tầng trệt nghe tiếng nổ ở tầng 2 và 3. Một số người chạy lên kiểm tra thấy khói mù mịt ở cầu thang và cảm giác "nóng hầm hập" nên lui xuống tầng trệt kêu hỗ trợ.

Báo cáo bước đầu của lãnh đạo Công an tỉnh lên UBND Bình Dương, cơ sở karaoke được cấp phép và thẩm định phòng cháy chữa cháy.


Tin nội bộ

Tài liệu

tin tức mới

Hãy đăng ký để nhận được thông tin mới nhất từ BẢO VỆ THĂNG LONG THÀNH