0944 377 466
Địa chỉ: 108 Đông Hưng Thuận 41, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12 , Tp. HCM

Cháy lớn gần bến xe Miền Đông

05-04-2023
TP HCM - Lửa bùng lên từ quán cơm gần bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, lan sang hai nhà dân, gần 100 cảnh sát ứng cứu dập lửa, chiều 4/4.
Khoảng 17h, đám cháy phát ra từ căn nhà bán cơm rộng hơn 70 m2 nằm trên quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh, cách bến xe Miền Đông chừng 50 m. Nhiều người bên trong tháo chạy ra ngoài, hô hoán dập lửa song bất thành.
Lửa bùng thiêu rụi ngôi nhà trên quốc lộ 13. Ảnh: Mỹ Hạnh
Lửa bùng thiêu rụi ngôi nhà trên quốc lộ 13. Ảnh: Mỹ Hạnh

Ít phút sau, lửa bùng lên dữ dội, lan sang cửa hàng điện thoại và tiệm phụ tùng ôtô. Nhiều xe chữa cháy cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu. Đến 18h, lửa vẫn cháy ngụt ngụt bên trong quán cơm. Đoạn đường 500 m bị phong tỏa.

Ông Trần Hoàng An, bảo vệ tòa nhà đối diện cho biết, đám cháy bùng lên rất nhanh kèm nhiều tiếng nổ. Hỏa hoạn xảy ra khi trong quán có 4-5 phụ nữ kịp chạy ra ngoài. "Khói bùng lên 3-4 phút là cháy đỏ rực. Nổ liên tục khiến nhiều người sống ở các căn bên cạnh phải bỏ chạy", ông An nói.

Cảnh sát PCCC đang tiếp cận ứng cứu bên trong căn nhà. Ảnh: Đình Vui

 

Hỏa hoạn gần một giờ khiến nhiều tài sản trong quán cơm bị thiêu rụi, trơ khung sắt. Cảnh sát bắc thang, kéo vòi rồng tiếp cận nguồn cháy ở lầu một. Ảnh: Đình Văn

Sống kế bên nhà cháy, bà Trần Thị Kim cho biết ngôi nhà được cho thuê bán cơm, phở ở tầng trệt, lầu một và phía sau ngăn hơn chục phòng cho sinh viên, công nhân thuê. Những người ở trọ thường dùng bếp gas nấu nướng trong phòng. "Lửa bùng từ lầu một, có thể do bất cẩn nấu nướng gây cháy", bà Kim nói.

Đến 18h30, lính cứu hỏa mang mặt nạ chống độc, bình oxy dùng thiết bị để phá dỡ tôn, cửa sổ hai căn nhà để dập lửa tàn. Hỏa hoạn xảy ra đúng lúc tan tầm nên tuyến đường qua khu vực cháy có lúc ùn tắc kéo dài. Khoảng 20h, cháy được dập tắt, không có thương vong.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC TP HCM, cho hay lực lượng đã cứu 4 người mắc kẹt trong các nhà cháy ra ngoài an toàn. 35 người khác gồm sinh viên và công nhân sống ở các phòng trọ được hướng dẫn thoát nạn.


Tin nội bộ

Tài liệu

tin tức mới

Hãy đăng ký để nhận được thông tin mới nhất từ BẢO VỆ THĂNG LONG THÀNH